Video hướng dẫn Đăng nhập

TRUNG TÂM GDTX- HN – DN CHÍ LINH

DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC 2017-2018

Kính thưa các quý vị đại biểu !

Thưa các thầy giáo, cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Hôm nay, trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu tháng 9 lịch sử, hòa chung với niềm vui hân hoan của hàng triệu giáo viên và học sinh trên cả nước, thầy và trò Trung tâm GDTX – HN- DN Chí Linh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học mới, năm học 2017 - 2018.

Trước hết cho phép tôi thay mặt cho Ban Chi ủy, Ban Giám đốc, xin nhiệt liệt chào mừng các quý vị đại biểu, các bậc cha mẹ học sinh đã về dự lễ khai giảng năm học mới. Xin được chào mừng các thầy giáo, cô giáo, cán bộ nhân viên cùng 983 em học sinh đã có mặt đông đủ trong buổi Lễ hôm nay. Đặc biệt xin được chúc mừng và chào đón 319 học sinh khối 10 đã trở thành những tân học sinh của Trung tâm. Xin chúc các em nhanh chóng hòa nhập và đạt nhiều thành tích xuất sắc trong năm học đầu tiên tại trường.

 Kính thưa các quý vị đại biểu. Thưa các thầy giáo, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 2016-2017 đã kết thúc tốt đẹp, thầy và trò Trung tâm đã đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ và tự hào. Năm học vừa qua, được sự quan tâm sâu sắc và sự chỉ đạo sát sao của Sở GD&ĐT, của lãnh đạo địa phương mà thầy và trò Trung tâm đã gặt hái được nhiều thành quả. Tất cả các hoạt động và phong trào của Trung tâm đều được duy trì ổn định và giữ vững. Năm học qua có 5 HS đạt HSG toàn diện, 286 học sinh tiên tiến, tỉ lệ lên lớp thẳng đạt 98%, học sinh thi tốt nghiệp THPT đạt tỉ lệ trên 95%, trong đó có những học sinh đạt kết quả thi khá cao đủ điểm xét vào các trường đại học lớn của cả nước. Tiêu biểu như em Trần Đăng Đoàn HS lớp 12A đạt điểm thi đại học 3 môn 24 điểm.

Các hoạt động mũi nhọn như thi học sinh giỏi, giáo viên giỏi cấp tỉnh đều có những thành tích nổi bật khẳng định chất lượng giáo dục của Trung tâm: Thi giáo viên giỏi đạt giải Nhất toàn đoàn, trong đó cô Chu Thị Luyến đạt giải Nhất môn Toán, cô Nguyễn Thị Oanh đạt giải Nhất môn Lịch Sử. Thi giáo viên giỏi nghề đạt 1 giải Ba cấp tỉnh môn Tin học (cô Nguyễn Thị Nhiễu) 1 giải khuyến khích môn Điện (cô Dương Thị Hải Yến).

Bồi dưỡng đội tuyển HSG cấp tỉnh cũng có những thành tích cao: Môn Toán do cô Chu Thị Luyến bồi dưỡng có 3/5 HS tham gia dự thi đạt giải trong đó có 2 học sinh đạt giải Ba, 1 học sinh đạt giải khuyến khích; Thi máy tính Casio đạt giải Nhất toàn đoàn, trong đó có 1 HS đạt giải nhất, 2 học sinh đạt giải Nhì  và cả 3 HS đều được vinh dự tham gia kỳ thi máy tính Casio cấp quốc gia; Đội tuyển Văn do cô giáo Nguyễn Phương Lan bồi dưỡng cũng có những thành tích đáng khích lệ: 4/5 em dự thi đạt giải, trong đó có 1 HS đạt giải Nhì, 1 HS đạt giải Ba, 2 HS đạt giải khuyến khích cấp tỉnh.

Các lớp liên kết đào tạo Trung cấp nghề luôn được duy trì và phát triển. Năm học 2016-2017 có 560 học sinh học Trung cấp nghề, vượt chỉ tiêu được giao 160 học sinh. Các ngành nghề ngày càng đa dạng đáp ứng mọi yêu cầu của người học như: nghề điện, Hàn, sửa chữa ô tô, vận hành máy thi công, may ..vv..

Những thành công mà chúng ta đạt được trong năm học vừa qua chính là nhờ vào sự quan tâm của các cấp lãnh đạo và đặc biệt là sự nỗ lực không mệt mỏi, sự cống hiến tận tụy của toàn thể các thầy cô và các em học sinh Trung tâm.

Xin nhiệt liệt chúc mừng những thành tích của các thầy cô giáo và các em học sinh trong năm học vừa qua.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Chúng ta tự hào về những kết quả đã đạt được trong năm học vừa qua, đó là tiền đề quan trọng, là niềm cổ vũ động viên rất lớn để thầy và trò Trung tâm vững vàng, tự tin bước vào năm học mới. Năm học 2017-2018 là năm học cần phải có nhiều quyết tâm cao để thực hiện tốt mục tiêu giáo dục của ngành đề ra: “Mục tiêu của năm học là tiếp tục tập trung vào nâng cao kỷ cương nề nếp, đạo đức lối sống để thầy ra thầy, trò ra trò. Từng bước nâng cao chất lượng dạy và học, nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn, học đi đôi với hành, quan tâm tới trang bị kỹ năng nhất là kỹ năng mềm, kỹ năng sống cho học sinh. Quyết tâm xây dựng hình ảnh của ngành giáo dục trước nhân dân, từng bước tạo niềm tin trong phụ huynh học sinh và toàn xã hội”.

Phát huy những thành tích đã đạt được trong năm học 2016-2017 đồng thời khắc phục những khó khăn tồn tại, tôi đề nghị thầy và trò Trung tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ cơ bản trong năm học 2017-2018 sau đây:

1. Tiếp tục thực hiện tốt chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, đẩy mạnh phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Mỗi thầy cô giáo không ngừng rèn luyện, phấn đấu nêu cao phẩm chất nhà giáo, tích cực tự học xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả giáo dục, quan tâm giáo dục đạo đức, nhân cách, kỹ năng sống cho học sinh.

2. Tăng cường đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh, dạy học gắn với định hướng phát triển năng lực, chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

3. Giữ vững chất lượng giáo dục đại trà, chú trọng phát hiện và bồi dưỡng học sinh giỏi.

4. Làm tốt công tác tư vấn cho các Trung tâm HTCĐ các xã, phường.

5. Tổ chức tốt công tác hướng nghiệp nghề, liên kết đào tạo nghề cho học sinh phổ thông khi ra trường có 2 bằng tốt nghiệp THPT và bằng Trung cấp nghề tạo cho học sinh khi ra trường sẽ có công ăn việc làm ngay.

6. Đổi mới công tác quản lý theo hướng tích cực, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm. Phát huy dân thực hiện tốt quy chế công khai, dân chủ trong nhà trường.

7. Tăng cường CSVC nhà trường, đẩy mạnh XHH giáo dục cải thiện điều kiện làm việc của giáo viên, xây dựng môi trường thân thiện hiệu quả.

Để thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trên đây, tôi đề nghị các thầy cô giáo và các em học sinh cần tập trung làm tốt các nhiệm vụ sau đây:

* Đối với các thầy, cô giáo: 

Phải luôn luôn gương mẫu trước học sinh, xây dựng hình ảnh người thầy có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống lành mạnh cả về nhân cách và trí tuệ, luôn là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Phải tạo ra phong trào chuyên môn sôi nổi trong toàn trường, thi đua dạy tốt, nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc, đoàn kết thống nhất, tích cực nghiên cứu học hỏi bạn bè và giúp nhau cùng tiến bộ đẩy mạnh việc đổi mới phương pháp, dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, sáng tạo chủ động học tập của học sinh, hướng cho học sinh biết cách tự học, tự nghiên cứu tìm tòi gắn với khai thác, sử dụng thiết bị đồ dùng dạy học hiện đại, tích cực ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao chất lượng đại trà và bồi dưỡng được nhiều học sinh giỏi các cấp.

* Đối với các em học sinh:

          Phải luôn tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống. Thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, Kính trọng, lễ phép đối với thầy cô giáo và người lớn; đoàn kết giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Chấp hành tốt mọi nội quy, quy định của nhà trường, thực hiện và tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật thật tốt. Mỗi em học sinh cần có ý thức rèn luyện kỹ năng sống cho bản thân, thực hiện nghiêm túc các quy định về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường, tích cực phòng chống các tai tệ nạn xã hội, tích cực tham gia các hoạt động chính trị xã hội, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động nhân đạo từ thiện, có nghị lực vươn lên để học tập, chăm ngoan học giỏi; rèn đức luyện tài để ngay mai lập nghiệp.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Thưa các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh!

Năm học vừa qua, Trung tâm GDTX-HN-DN Chí Linh đã thành công là nhờ có sự quan tâm chỉ đạo, động viên của Sở Giáo dục và đào tạo Hải Dương, của các cấp bộ đảng, chính quyền địa phương thị xã Chí Linh, sự phối hợp có hiệu quả của Hội cha mẹ học sinh nhà trường, sự tâm huyết và quyết tâm của thày giáo, cô giáo và các em học sinh. Nhân dịp này, thay mặt Chi bộ Đảng, Ban Giám đốc và các thầy cô giáo. Tôi xin được bày tỏ sự cảm ơn  đối với những tình cảm tốt đẹp, sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ về mọi mặt của các cấp, các ngành, các tổ chức đoàn thể, các đơn vị kết nghĩa, các đơn vị liên kết đào tạo và các bậc cha mẹ HS. Chúng tôi mong rằng trong năm học này sẽ tiếp tục nhận được sự giúp đỡ quý báu đó của quý vị. 

Xin kính chúc quý vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc, thành đạt!

Xin được gửi tới các đồng chí cán bộ, giáo viên Trung tâm lời chúc sức khoẻ và thành công, chúc các em học sinh bước vào năm học mới vui khoẻ, đạt được nhiều thành tích trong học tập và rèn luyện.

Tôi xin trân trọng tuyên bố: “Khai giảng năm học 2017-2018” 

Xin trân trọng cảm ơn! 

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hội nghị Cán bộ viên chức Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh - Năm học 2017 - 2018 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 23 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Đại hội Công đoàn cơ sở - Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh - Nhiệm kỳ 2017 - 2022 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 16 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh - Lần thứ XXII - Nhiệm kỳ 2017 - 2018 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 9 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Lâu nay, nhắc đến trại giam Hoàng Tiến, nhiều người ngầm hiểu đây là nơi chuyên giam giữ, cải tạo những kẻ phạm tội trong xã hội, bị pháp luật xử lý. Điều này không sai nhưng chưa đủ, bởi tr ... Cập nhật lúc : 9 giờ 22 phút - Ngày 8 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu tháng 9 lịch sử, hòa chung với niềm vui hân hoan của hàng triệu giáo viên và học sinh trên cả nước, thầy và trò Trung tâm GDTX – HN- D ... Cập nhật lúc : 9 giờ 15 phút - Ngày 8 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Ngày 5/9/2017 Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017 - 2018! ... Cập nhật lúc : 16 giờ 6 phút - Ngày 6 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
ĐẠI DIÊN HỌC SINH LỚP 12 TRI ÂN THẦY CÔ TRONG LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016-2017 ... Cập nhật lúc : 8 giờ 44 phút - Ngày 30 tháng 5 năm 2017
Xem chi tiết
Đoàn thanh niên TRung tâm GDTX-HN-DN Chí Linh tổ chức hội thi cắm hoa chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ... Cập nhật lúc : 16 giờ 44 phút - Ngày 9 tháng 3 năm 2017
Xem chi tiết
Hội thi Giáo viên dạy giỏi GDTX cấp THPT Tỉnh Hải Dương năm học 2016 - 2017 ... Cập nhật lúc : 11 giờ 15 phút - Ngày 12 tháng 12 năm 2016
Xem chi tiết
Kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016) của Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh ... Cập nhật lúc : 15 giờ 37 phút - Ngày 22 tháng 11 năm 2016
Xem chi tiết
123