Video hướng dẫn Đăng nhập

Kính thưa quý vị đại biểu!
Thưa các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh cùng toàn thể các em học sinh!

Tháng 11 lại về trong không khí hân hoan của cả nước hướng về ngày nhà giáo Việt nam 20/11, ngày mà cả xã hội với tấm lòng trân trọng tôn vinh công lao cao cả đối với nhà giáo.

Hôm nay, các thế hệ thầy cô giáo đã và đang công tác tại Trung tâm có mặt tại đây trong buổi lễ trọng thể kỷ niệm lần thứ 35 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Đây là dịp để chúng ta gặp gỡ, cùng nhau ôn lại những tháng ngày công tác, học tập mang đầy kỷ niệm và tình cảm của chặng đường mà chúng ta đã đi qua.

Trong buổi lễ kỷ niệm trang trọng này, tôi xin gửi đến quí vị đại biểu, các thầy cô giáo, các bậc cha mẹ học sinh, cùng toàn thể các em học sinh lời chào trân trọng, lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Kính thưa quý vị đại biểu!
Kính thưa thầy giáo cô giáo cùng toàn thể các đồng chí!

Tháng 7-1946, một tổ chức quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris (thủ đô nước Pháp), lấy tên là FISE (Fédération Internationale Syndicale de Lenseignant - Liên đoàn quốc tế các công đoàn giáo dục).

Năm 1949, tại hội nghị Vacsava (thủ đô Ba Lan) tổ chức FISE xây dựng một bản "Hiến chương các nhà giáo" gồm 15 chương với nội dung chủ yếu là đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến, xây dựng nền giáo dục tiến bộ, bảo vệ những quyền lợi vật chất và tinh thần chính đáng của nghề dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học và nhà giáo.

Ngày 22-7-1951, công đoàn giáo dục Việt Nam được thành lập. Sau một thời gian ngắn, năm 1953, công đoàn giáo dục Việt Nam đã được kết nạp làm thành viên của FISE và được mời dự hội nghị của FISE ở Vienne (thủ đô Áo). Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Giáo dục Nguyễn Khánh Toàn làm trưởng đoàn.

Từ 26 đến 30-8-1957, hội nghị FISE đã diễn ra tại thủ đô Vacsava với sự tham dự của 57 nước, trong đó có Việt Nam. Hội nghị đã thông qua bản Hiến chương các nhà giáo và quyết định lấy ngày 20-11 hàng năm là "Ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo".

Trong những năm kháng chiến chống thực dân xâm lược, công đoàn giáo dục Việt Nam đã quan hệ với FISE để tranh thủ các diễn đàn quốc tế tố cáo âm mưu tội ác của bọn đế quốc xâm lược đối với nhân dân ta cũng như đối với giáo viên và học sinh, đồng thời giới thiệu những thành tích của nền giáo dục cách mạng, tranh thủ sự đồng tình ủng hộ của giáo giới trên toàn thế giới đối với cuộc kháng chiến chính nghĩa của nhân dân ta.

Ngày 20-11-1958, Ngày quốc tế hiến chương các nhà giáo được tổ chức lần đầu tiên ở miền Bắc nước ta. Những năm sau đó, ngày này được tổ chức ở các vùng giải phóng ở miền Nam.

Cách đây 35 năm theo nguyện vọng của các nhà giáo và của toàn dân, theo đề nghị của BGD và Công đoàn GD VN, ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng (nay là chính phủ) đã ra QĐ số 167-HĐBT, chính thức lấy ngày 20/11 là “Ngày Nhà giáo Việt Nam”. Ngay sau khi QĐ trên ra đời, “Ngày Nhà giáo Việt Nam”đầu tiên được tổ chức trọng thể vào ngày 20/11/1982 tại Hội trường Ba Đình, Hà Nội. Từ đó đến nay “Ngày Nhà giáo Việt Nam” đã trở thành ngày  truyền thống của ngành giáo dục để tôn vinh những người làm công tác trồng người.

Đó là dịp để toàn xã hội thể hiện tình cảm tốt đẹp đối với ngành GD&ĐT và đối với những người làm công tác giáo dục, khẳng định những cống hiến và đóng góp của ngành giáo dục và đào tạo thế hệ trẻ, củng cố lòng yêu nghề của các nhà gáo.

Sự tôn vinh người thầy không chỉ nói lên truyền thống tốt đẹp “Tôn sư trọng đạo” của người VN mà còn biểu thị niềm tin, lòng mong mỏi của toàn XH đối với các Thầy cô giáo đòi hỏi mỗi chúng ta phải không ngừng phấn đấu rèn luyện trau dồi đạo đức, tình yêu nghề nghiệp, phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để hoàn thành tốt nhiệm vụ xứng đáng với vinh dự của một nghề cao quý.

Kính thưa quý vị đại biểu, quý Thầy Cô  giáo !

Lịch sử ngàn năm văn hiến của dân tộc ta đã được các thế hệ cha ông xây dựng bồi đắp nên những giá trị truyền thống văn hoá đậm bản sắc dân tộc. Chính sức mạnh của truyền thống văn hoá ấy đã làm nên sự trường tồn của dân tộc VN. Để lưu giữ vun đắp và truyền lại những giá trị truyền thống đó từ thế hệ này qua thế hệ khác, qua bao biến cố của lịch sử cha ông ta đã phải trải qua bao thử thách hy sinh. Có thể nói rằng trong quá trình đấu tranh và phát triển nền văn hóa dân tộc, vai trò của các thế hệ nhà giáo VN đã đóng góp một cách xứng đáng. Và củng có nghĩa rằng trong những giá trị truyền thống văn hoá VN đã có chứa đựng những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo VN.

 Thưa các vị đại biểu !

Bài học về những nét đẹp của truyền thống nhà giáo VN đã luôn luôn giúp cho các thế hệ nhà giáo tu dưỡng rèn luyện, phấn đấu hết mình cho sự nghiệp cao cả mà từ ngàn xưa luôn được nhân dân ta tôn vinh kính trọng. Nói tới vị trí xã hội và vai trò người thầy giáo, Nguyễn Trãi viết: "Người thầy giáo không những dạy chữ mà còn dạy đạo lý làm người". Đó là đào luyện tâm hồn, đào tạo lớp lớp thế hệ trẻ, lớp sau kế tiếp lớp trước bước vào đời, xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Cũng nói về vấn đề này, Tago - nhà hiền triết và thi hào của ấn Độ viết : "Giáo dục một người đàn ông thì được một con người, giáo dục một người đàn bà thì được một gia đình, giáo dục một người thầy giáo thì được một thế hệ". Có lẽ câu này đúng với mọi dân tộc, mọi quốc gia, mọi thời đại, còn với Việt Nam nơi xứ sở của truyền thống tôn sư trọng đạo, quý mến thầy giáo thì điều đó vô cùng to lớn. Vì nó đã đi sâu vào thơ ca " Qua sông phải bắc cầu Kiều - Muốn con hay chử phải yêu lấy thầy".

Ca ngợi nghề dạy học. Cố thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: "Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo". Người thầy giáo vinh dự đã lớn nhưng trọng trách lại càng nặng nề, tính chuẩn mực, mô phạm đòi hỏi càng cao, người thầy giáo phải "Khuôn vàng thước ngọc" là "Tấm gương cho học sinh noi theo". Người thầy giáo là bác sĩ tâm hồn có lòng nhân ái cứu chữa cho những con người tha hoá biến chất thành những người có tâm hồn trong sáng hơn.

Người thầy trong xã hội VN từ bao đời nay là biểu tượng cao quý, tượng trưng cho trí tuệ, tài năng của xã hội. Bao đời nay dân ta vẫn nói " Không thầy đố mày làm nên". Dẫu rằng thầy không phải là tất cả, nhưng đội ngũ của thầy cô giáo quyết định trong sự nghiệp nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài.

Ôn lại truyền thống mỗi nhà giáo chúng ta càng tăng lòng thiết tha yêu nghề dạy học và tự hào về vị trí xã hội, sự vinh quang của nghề nghiệp như chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói : "Người thầy giáo tốt, thầy giáo xứng đáng là thầy giáo, là người vẽ vang nhất, những thầy giáo tốt là anh hùng vô danh.

Kính thưa các quý vị đại biểu, các thầy cô giáo!.

    Ngày nay các thầy giáo, cô giáo vẫn giữ được phẩm chất trong sạch, bền bỉ vượt qua mọi thử thách, luôn giữ mình là "tấm gương sáng", người dạy phải hết sức tránh lối dạy nhồi nhét, tránh lối học vẹt mà phải dạy cho người học cách suy nghĩ tìm tòi , cách mở rộng tư duy và khuyến khích năng lực sáng tạo của người học.

Các thế hệ nhà giáo của Trung tâm trong mấy chục năm qua đã không ngừng phát huy những truyền thống tốt đẹp của nhà giáo VN.

Được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền và sự hỗ trợ to lớn của nhân dân, của hội CMHS, sự đóng góp công sức to lớn của các thế hệ nhà giáo, đến nay kết quả giáo dục của Trung tâm đã thu được những kết quả đáng phấn khởi. Đội ngũ giáo viên không ngừng vươn lên trong công tác giảng dạy, học tập. Nhiều thầy cô giáo vượt mọi khó khăn học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ và chính trị. 100% CB-GV đạt chuẩn về trình độ, chi bộ Đảng trong sạch vững mạnh, nhiều năm liền được Bằng khen của Tỉnh ủy Hải Dương, Trung tâm đạt Tiên tiến xuất sắc, được trao tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Hải Dương, được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba, Bằng khen của Chủ tịch nước, Công đoàn vững mạnh xuất sắc, Đoàn thanh niên được TW Đoàn tặng Bằng khen, có nhiều thế hệ các đ/c trong ban giám đốc, các thầy cô giáo đạt chiến sĩ thi đua cấp tỉnh, cấp cơ sở, đạt giáo viên giỏi các cấp, được tặng Huân chương Lao động, Chủ tịch nước tặng Bằng khen. Toàn thể cán bộ giáo viên Trung tâm đã phấn đấu vươn lên về mọi mặt. Tập thể Trung tâm là một khối đoàn kết. Nhiều thế hệ học trò của Trung tâm ra trường, thành đạt và giữ những vị trí, chức vụ quan trọng, đóng góp sức mình xây dựng quê hương đất nước.

Kính thưa quý vị đại biểu, kính thưa các thầy cô! 

 Kế thừa và phát huy các thành quả đã đạt được trong các năm học trước năm học này công tác giáo dục của chúng ta cũng đã đạt được những kết quả quan trọng và toàn diện, chất lượng GD không ngừng được nâng cao và có chiều hướng phát triển đồng đều  công tác GD đạo đức HS cũng đạt được những thành công mới.

Nhân dịp này, thay mặt BGĐ, tôi xin chân thành cảm ơn sự quan tâm, sự ủng hộ về vật chất và tinh thần của các ban ngành, đoàn thể, của Hội cha mẹ HS, của các thế hệ nhà giáo đã và đang công tác tại Trung tâm đã đóng góp công sức tạo nên nền tảng cơ sở vững mạnh, hậu thuẫn cho mọi mặt công tác của Trung tâm đạt kết quả tốt. Các thầy, các cô chính là những tấm gương lao động quên mình với nghề giáo, những người đã viết nên những thành tích mà trường chúng ta đã có được như ngày hôm nay. Các thầy cô còn là những chuẩn mực, với cả kho kinh nghiệm trong nghề để cho lớp đàn em chúng tôi học hỏi, noi theo.

Tôi kính xin chúc các thế hệ nhà giáo một sức khỏe dồi dào, một lòng yêu nghề mãnh liệt và là một khối đoàn kết, thống nhất để cùng nhau hoàn thành sứ mạng vinh quang: trồng người cho cho thế hệ tương lai.

Cuối cùng xin kính chúc quý vị đại biểu, quý thầy cô mạnh khoẻ hạnh phúc và hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học. 

Xin chân thành cảm ơn!

 


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Hội nghị Cán bộ viên chức Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh - Năm học 2017 - 2018 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 23 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Đại hội Công đoàn cơ sở - Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh - Nhiệm kỳ 2017 - 2022 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 16 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh - Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh - Lần thứ XXII - Nhiệm kỳ 2017 - 2018 ... Cập nhật lúc : 15 giờ 9 phút - Ngày 13 tháng 10 năm 2017
Xem chi tiết
Lâu nay, nhắc đến trại giam Hoàng Tiến, nhiều người ngầm hiểu đây là nơi chuyên giam giữ, cải tạo những kẻ phạm tội trong xã hội, bị pháp luật xử lý. Điều này không sai nhưng chưa đủ, bởi tr ... Cập nhật lúc : 9 giờ 22 phút - Ngày 8 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Trong không khí tưng bừng, phấn khởi của những ngày đầu tháng 9 lịch sử, hòa chung với niềm vui hân hoan của hàng triệu giáo viên và học sinh trên cả nước, thầy và trò Trung tâm GDTX – HN- D ... Cập nhật lúc : 9 giờ 15 phút - Ngày 8 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
Ngày 5/9/2017 Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017 - 2018! ... Cập nhật lúc : 16 giờ 6 phút - Ngày 6 tháng 9 năm 2017
Xem chi tiết
ĐẠI DIÊN HỌC SINH LỚP 12 TRI ÂN THẦY CÔ TRONG LỄ TỔNG KẾT NĂM HỌC 2016-2017 ... Cập nhật lúc : 8 giờ 44 phút - Ngày 30 tháng 5 năm 2017
Xem chi tiết
Đoàn thanh niên TRung tâm GDTX-HN-DN Chí Linh tổ chức hội thi cắm hoa chào mừng ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 ... Cập nhật lúc : 16 giờ 44 phút - Ngày 9 tháng 3 năm 2017
Xem chi tiết
Hội thi Giáo viên dạy giỏi GDTX cấp THPT Tỉnh Hải Dương năm học 2016 - 2017 ... Cập nhật lúc : 11 giờ 15 phút - Ngày 12 tháng 12 năm 2016
Xem chi tiết
Kỷ niệm 34 năm ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2016) của Trung tâm GDTX - HN - DN Chí Linh ... Cập nhật lúc : 15 giờ 37 phút - Ngày 22 tháng 11 năm 2016
Xem chi tiết
123